Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Hiểu AdWords trong digital marketing


Khi tìm hiểu về digital marketing, Google AdWords là công cụ khá sắc bén. AdWords cho phép bạn tận dụng những lợi ích của quảng cáo trực tuyến: hiển thị quảng cáo đúng người, đúng vị trí và đúng thời điểm. Ta cần nắm rõ và hiểu về nó một cách sâu sắc để có thể phối hợp với các công cụ khác trong digital marketing.

[Tìm hiểu thêm về e hay digital mar: Tìm hiểu digital marketing và e marketing | Tìm hiểu về digital marketing là gì? | Tìm hiểu digital marketing bao gồm những gì? |  Tìm hiểu về digital marketing là làm gì? | Tìm hiểu digital marketing executive là gì? | Tìm hiểu digital marketing agency là gì?]

Khi nhắc đến google thì ta sẽ được google support kiến thức onl, nhưng bài viết dưới đây chỉ nhằm giới thiệu kiến thức từ google về adwords để giúp các hiểu rõ hơn hay dễ dàng tiếp cận với kiến thức, lý thuyết tốt hơn và có thể tiếp cận công cụ này nhằm phối hợp với các công cụ khác trong digital marketing.

AdWords cho phép bạn tận dụng những lợi ích của quảng cáo trực tuyến: hiển thị quảng cáo cho đúng người, ở đúng vị trí và vào đúng thời điểm. AdWords cung cấp nhiều lợi ích, nhưng dưới đây là các lợi ích chủ yếu:




1. Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn

Nhắm mục tiêu cung cấp cho bạn khả năng hiển thị quảng cáo của mình để tiếp cận với những người có sở thích cụ thể — cụ thể là, những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn — và hiển thị cho họ quảng cáo có liên quan.

AdWords cung cấp các cách nhắm mục tiêu khác nhau mà chúng ta sẽ xem xét một cách chi tiết hơn sau đó. Hiện tai, dưới đây là cái nhìn về các lựa chọn mà bạn có với quảng cáo trực tuyến có thể làm chiến dịch tiếp thị của bạn được nhắm mục tiêu nhiều hơn:

Từ khóa: Từ và cụm từ liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, được sử dụng để hiển thị quảng cáo khi khách hàng tìm kiếm các cụm từ đó hoặc truy cập vào trang web có liên quan.
Vị trí quảng cáo: Hiển thị quảng cáo của bạn trên công cụ tìm kiếm, trang web thương mại hoặc trang web cá nhân.
Độ tuổi, vị trí và ngôn ngữ: Chọn độ tuổi, vị trí địa lý và ngôn ngữ của khách hàng của bạn.
Ngày, thời gian và tần suất: Hiển thị quảng cáo của bạn vào các giờ hoặc ngày nhất định trong tuần và xác định tần xuất xuất hiện của quảng cáo. Thiết bị: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên tất cả các loại thiết bị và bạn có thể tinh chỉnh quảng cáo của mình xuất hiện trên các thiết bị nào và khi nào.
2. Kiểm soát chi phí của bạn

AdWords cung cấp cho bạn quyền kiểm soát về cách bạn chi tiêu tiền của mình. Không có số tiền tối thiểu. Và bạn có thể chọn số tiền bạn chi tiêu mỗi tháng, mỗi ngày và mỗi quảng cáo. Bạn sẽ chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

3. Đánh giá thành công của bạn

Với AdWords, nếu ai đó nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ biết. Nếu họ đã nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đó, thực hiện điều gì đó có giá trị cho doanh nghiệp của bạn -- mua sản phẩm, tải xuống ứng dụng hoặc điện thoại đặt hàng -- bạn cũng có thể theo dõi hành động đó.

Bằng cách xem quảng cáo nào nhận được nhấp chuột và quảng cáo nào không, bạn cũng nhanh chóng biết được nên đầu tư vào đâu trong chiến dịch của mình. Đổi lại, điều đó có thể tăng nhanh lợi tức đầu tư của bạn.

Bạn có thể có được dữ liệu có giá trị khác, bao gồm bạn mất chi phí trung bình là bao nhiêu để quảng cáo dẫn đến mua hàng trực tuyến hoặc cuộc gọi điện thoại của khách hàng. Và bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phân tích để tìm hiểu về thói quen mua sắm của khách hàng -- ví dụ: họ có xu hướng nghiên cứu sản phẩm của bạn trong bao lâu trước khi mua hàng.

4. Quản lý chiến dịch của bạn

AdWords cũng cung cấp cho bạn công cụ để dễ dàng quản lý và theo dõi tài khoản.

Nếu bạn quản lý nhiều tài khoản AdWords, tài khoản người quản lý Trung tâm khách hàng (MCC) là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tài khoản này cho phép bạn dễ dàng xem và quản lý tất cả các tài khoản AdWords từ một địa điểm duy nhất.

Bạn cũng có thể quản lý tài khoản AdWords của mình ngoại tuyến bằng AdWords Editor, ứng dụng trên máy tính để bàn miễn phí và có thể tải xuống cho phép bạn thực hiện các thay đổi cho tài khoản của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện. Với AdWords Editor, bạn có thể tải xuống thông tin tài khoản của mình, chỉnh sửa chiến dịch ngoại tuyến, sau đó tải những thay đổi của bạn lên AdWords. Bạn có thể sử dụng AdWords editor để quản lý, chỉnh sửa và xem nhiều tài khoản cùng lúc, sao chép hoặc di chuyển các mục giữa nhóm quảng cáo và chiến dịch, đồng thời hoàn tác và làm lại nhiều thay đổi trong khi chỉnh sửa chiến dịch.

Để dễ tiếp cận với kiến thức, lý thuyết về google adword hay muốn lấy  chứng chỉ về google adword, ta có thể tham khảo thêm sau đây (để chuẩn bị tất cả bạn chỉ cần với 1 tk gmail đối với những ai muốn tự tìm hiểu về kiến thức, lý thuyết về AdWords miễn phí được google support):



Trước tiên, bạn sẽ cần đăng ký Đối tác của Google và tạo một hồ sơ cá nhân. Điều này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các kỳ thi giấy chứng nhận AdWords miễn phí và tài liệu nghiên cứu có liên quan. Sau khi được chứng nhận, bạn sẽ có thể truy cập vào chứng chỉ được cá nhân hóa và trang hồ sơ công khai của mình trên Đối tác. Nếu làm việc cho một đại lý, bạn cũng sẽ muốn liên kết hồ sơ cá nhân của mình với hồ sơ công ty của đại lý để giúp đại lý của bạn đạt được trạng thái Đối tác.

Giấy chứng nhận AdWords bao gồm các kỳ thi kiểm tra kiến thức của bạn về AdWords và các sản phẩm quảng cáo của Google, chẳng hạn như Google Merchant Center. Các kỳ thi Quảng cáo với AdWords được thiết kế để kiểm tra kiến thức của bạn về các khái niệm quảng cáo cơ bản và nâng cao, bao gồm cả các đề xuất giá trị về quảng cáo trực tuyến, cũng như việc thiết lập, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch AdWords.

- Giới thiệu về kỳ thi:
Thời gian: Bạn sẽ có 120 phút để hoàn thành kỳ thi.
Số điểm vượt qua: Bạn cần phải ghi được số điểm 80% hoặc cao hơn để vượt qua kỳ thi.
Thời gian làm lại: Nếu không vượt qua kỳ thi, bạn có thể thực hiện lại kỳ thi sau 7 ngày.
Lưu ý rằng bạn có thể đạt được Giấy chứng nhận AdWords bằng cách vượt qua Kỳ thi Căn bản và một trong các Kỳ thi Quảng cáo với AdWords khác.

Dưới đây là các kỳ thi chứng chỉ AdWords của Google:



Yêu cầu của giấy chứng nhận AdWords

Để trở thành một chuyên gia được chứng nhận AdWords, bạn sẽ cần vượt qua kỳ thi AdWords căn bản và một trong những kỳ thi quảng cáo bổ sung: Quảng cáo trong tìm kiếm, Quảng cáo hiển thị, Quảng cáo video hoặc Quảng cáo mua sắm. Tìm hiểu thêm về kỳ thi AdWords .

Chia sẻ trạng thái chứng chỉ của bạn với những người khác

Khi bạn được chứng nhận, bạn sẽ có thể chia sẻ trạng thái giấy chứng nhận của mình với những người khác bằng cách hiển thị cho họ chứng chỉ được cá nhân hóa hoặc trang hồ sơ công khai trên Đối tác của Google của bạn. Đọc từng phần bên dưới để tìm hiểu cách truy cập vào từng phần.

Truy cập vào chứng chỉ được cá nhân hóa của bạn

Khi bạn được chứng nhận, bạn sẽ có thể truy cập vào chứng chỉ được cá nhân hóa, có thể in từ trang “Hồ sơ của tôi” trong tài khoản Đối tác của bạn. Thực hiện theo các bước theo hướng dẫn của google để in chứng chỉ của bạn.

Có thể tìm đến những tài liệu lý thuyết kiến thức adwords được google hỗ trợ free sau đây:
 
Tổng hợp từ google support

0 nhận xét:

Đăng nhận xét